Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Mô hình dân vận khéo "Khu vui chơi trẻ em" thôn Kỳ Khôi

Ngày 4/7/2022 BCH Đoàn xã Quảng Khê đã tiến hành Lắp đặt và bàn giao Khu vui chơi thiếu nhi tại NVH thôn Kỳ Khôi. Tham gia Lê bàn giao có đồng chí Nguyễn Tiến Hanh – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy. Đại diện BTV Đoàn xã, Chi ủy – ban quản lý thôn và chi đoàn Thôn Kỳ Khôi

Xác định đây là một hoạt động có ý nghĩa, thiết thực, đẩy mạnh việc thực hiện Mô hình “Dân vận khéo” nhằm thể hiện sự quan tâm, chung tay, đồng hành của tổ chức đoàn trong việc chăm lo cho các em thiếu niên, nhi đồng; đồng thời tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần phát triển kỹ năng cho thiếu niên, nhi đồng, giúp các em phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần, khơi gợi khả năng sáng tạo cho các em. Bằng nguồn kinh phí xã hội hóa, BCH Đoàn xã đã tiến hành lắp đặt các dụng cụ như: xã đơn, xà kép, vượt cản bằng lốp xe, đu quanh, bập bênh, xích đu.

Như chúng ta đã biết: Trẻ em là thế hệ tương lai của quê hương, đất nước, tất cả các bậc phụ huynh đều mong muốn con mình phát triển tốt về thể chất và tinh thần. Ngoài những giờ học căng thẳng đặc biệt là vào dịp Hè cần phải cho trẻ giải trí, nghỉ ngơi hợp lí, ngày nay trẻ em thường nghiện game, máy tính và thiết bị di động, những thói quen  này không những không mang lại hiệu quả khả quan mà còn dẫn đến những thói quen gây hại về thể chất, lười vận động, cận thị, sống cô lập và tự kỷ với thế giới bên ngoài.

Do đó, được vui chơi, giải trí trong một môi trường lành mạnh là nhu cầu chính đáng. Vì vậy, ngoài các chương trình hoạt động hè, Đoàn xã đã quan tâm đầu tư xây dựng khu vui chơi, giúp các em tránh xa trò các chơi điện tử, tệ nạn xã hội. Từ mô hình của thôn Ngưu Phương và thôn Kỳ Khôi. Mong rằng, trong thời tới Đoàn xã sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm của các mạnh thường quân và quý bậc phụ huynh, bà con nhân dân để hoàn thiện các khu vui chơi cho thiếu nhi tại các thôn còn lại trên địa bàn toàn xã.

Nguồn: Đoàn xã Quảng Khê

Một số hình ảnh: