Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Lễ ra mắt mô hình camera với an ninh, trật tự. Hội nghị công an lắng nghe ý kiến nhân dân

Để tăng cường công tác giữ gìn an ninh trật tự, phòng ngừa, đấu tranh trấn áp tội phạm, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Chiều ngày 16/08/2023, Ban chỉ đạo ANTT xã Quảng Khê đã tổ chức lễ ra mắt mô hình “Camera với an ninh, trật tự”.

 Tham dự buổi Lễ có đồng chí Văn Doãn Hằng – Phó Ban dân vận huyện ủy, đại diện công an huyện Quảng Xương; đồng chí Lê Thanh Tuyên –Bí thư Đảng ủy, CT HĐND xã; đồng chí Nguyễn Thanh Tuấn – PBT, CT UBND xã, các đồng chí trong Ban Thường trực Đảng ủy – HĐND – UBND –UBMTTQ xã, các thành viên BCĐ ANTT; trưởng, phó các ban, ngành đoàn thể xã; Hiệu Trưởng các nhà trường, Trưởng Trạm y tế, Giám đốc công ty FPT, Bí thư chi bộ, Trưởng các thôn trên địa bàn.

Tại buổi lễ, UBND xã Quảng Khê đã thông qua Quyết định thành lập Ban chỉ đạo thực hiện mô hình “Camera với an ninh trật tự”, Quyết định ban hành quy chế hoạt động của BCĐ mô hình “Camera với an ninh trật tự” xã Quảng Khê. Để triển khai thực hiện mô hình, xã Quảng Khê đã tổ chức vận động kêu gọi ủng hộ kinh phí để thực hiện. Đến nay đã có 32 lượt tập thể, cá nhân mạnh thường quân, các nhà hảo tâm và con em xa quê sinh sống, làm việc trên mọi miền Tổ quốc và bà con nhân dân ủng hộ số tiền 170.400.000đ. Kết quả sau gần một năm triển khai và tổ chức thực hiện, mô hình đã hoàn thiện lắp đặt và đi vào hoạt động với 49 mắt camera tại 37 điểm trên các tuyến đường giao thông tại các vị trí trọng điểm, đông người, điểm phức tạp về ANTT, VSMT, ngã ba, ngã tư các điểm nối giao thông và giao cho lực lượng Công an xã trực tiếp điều hành, theo dõi hoạt động của hệ thống, nhằm quản lý chặt chẽ các tuyến đường liên thôn, liên xã, các khu trung tâm tại các nhà văn hóa thôn, các gia đình; giám sát mọi di biến động của các đối tượng trên địa bàn xã, cũng như các đối tượng từ nơi khác đến để có biện pháp xử lý ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật, khi có vụ việc xảy ra có thể truy tìm theo đặc điểm nhận dạng về con người, phương tiện sử dụng phạm tội.

 Bên cạnh đó, Công an xã cũng đã tham mưu cho UBND xã kêu gọi nhân dân trên địa bàn thôn tham gia vào mô hình của BCĐ, vận động các hộ trên địa bàn xã đã lắp đặt Camera điều chỉnh hướng và mở rộng tầm quan sát của Camera gia đình ra phía các tuyến đường để phục vụ quá trình trích xuất khi cần thiết.

 

Mô hình “ Camera với an ninh trật tự” tại xã Quảng Khê được ra mắt sẽ phát huy được sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân trong việc lắp đặt hệ thống camera an ninh, qua đó ứng dụng và phát huy các khoa học, kỹ thuật, công nghệ thông tin vào công tác đấu tranh phòng chống tội phạm và các tai tệ nạn xã hội một cách có hiệu quả, góp phần đảm bảo an ninh trật tự và xây dựng nếp sống văn hoá, ý thức tự giác chấp hành pháp luật và các quy định của địa phương.

Phát biểu tại buổi lễ ra mắt, đồng chí Lê Thanh Tuyên – BT Đảng ủy, CT HĐND xã  đã thông tin về hiệu quả của việc sử dụng hệ thống Camera trong công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn xã trong thời gian qua; đồng chí mong muốn địa phương tiếp tục làm tốt công tác phối hợp giữa các ban ngành, đoàn thể để phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân xây dựng phong trào đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Tại lễ ra mắt, cũng đã diễn ra hội nghị công an lắng nghe ý kiến nhân dân. Với tinh thần làm việc dân chủ, cởi mở, hội nghị đã nhận được các ý kiến xoay quanh vấn đề về an ninh trật tự trên địa bàn; nhận xét về thái độ phục vụ Nhân dân trong việc giải quyết thủ tục hành chính; công tác tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc… Đồng thời mong muốn trong thời gian tới lực lượng Công an xã Quảng Khê cần phát huy tinh thần trách nhiệm, tận tụy vì dân, tiếp tục làm tốt các mặt công tác, đảm bảo tốt tình hình ANTT tại địa phương. Đồng thời kiến nghị, đề xuất cấp ủy, chính quyền và lực lượng Công an xã tiếp tục tăng cường hơn nữa các biện pháp quản lý địa bàn để xây dựng xã an toàn về an ninh trật tự, không có tội phạm và tệ nạn xã hội.

Cũng tại lễ ra mắt trong phát biểu bế mạc buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thanh Tuấn - Chủ tịch UBND xã Quảng Khê nhấn mạnh, sau lễ ra mắt địa phương sẽ tập trung tuyên truyền và nhân rộng hoạt động của mô hình camera; tiếp thu ý kiến nhân dân rút kinh nghiệm để hoạt động có hiệu quả mọi nhiệm vụ và thủ tục đối với nhân dân, tiếp tục đẩy mạnh công tác lãnh đạo, chỉ đạo, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và người dân để phát huy hiệu quả mô hình góp phần tích cực đảm bảo công tác ANTT trên địa bàn, thực hiện thành công nhiệm vụ xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu ở địa phương.

          Sau buổi Lễ, các đại biểu đã tham quan hệ thống máy chủ đặt tại phòng làm việc của Công an xã Quảng Khê./.

Nguồn: Lê Hương – VH xã

Một số hình ảnh tại lễ ra mắt: