Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
BÀI TUYÊN TRUYỀN Về buổi lễ ra mắt mô hình “Chính quyền thân thiện, vì nhân dân phục vụ”

                                         BÀI TUYÊN TRUYỀN

Về buổi lễ ra mắt mô hình “Chính quyền thân thiện, vì nhân dân phục vụ”

 

 Kính thưa toàn thể nhân dân!

Sáng hôm nay ngày 27/3/2024 tại Hội trường UBND xã Quảng Khê. Thực hiện Kế hoạch số 23-KH/BDHU-UBND ngày 20 tháng 03 năm 2023 của Ban dân vận Huyện ủy và UBND Huyện về việc triển khai thực hiện nhân rộng xây dựng mô hình “Chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ trên địa bàn Huyện; Hướng dẫn số 10-HD/BDVHU ngày 15/2/2024 về việc Hướng dẫn triển khai xây dựng mô hình“Chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ” trên địa bàn Huyện năm 2024. UBND xã Quảng Khê long trọng tổ chức hội nghị ra mắt xây dựng mô hình “Chính quyền thân thiện, vì nhân dân phục vụ”.

Về dự và chỉ đạo buổi lễ có:

- Đ/c: Nguyễn Huy Nam, PCT UBND Huyện

- Đ/c: Nguyễn Thị Diệu, Phó ban dân vận Huyện ủy

Về tham dự buổi lễ còn có các Đ.c trong BTV Đảng ủy, TT HĐND; TT UBND, UB MTTQ, các Đ.c trong BCH Đảng bộ, các Đ.c là trưởng, phó các đoàn thể chính trị xã hội, cán bộ công chức và bán chuyên trách UBND, BT Chi bộ, PBT chi bộ trưởng các thôn, trưởng trạm y tế xã và hiệu trưởng các nhà trường.

Thay mặt cho các đồng chí trong ban chỉ đạo xây dựng mô hình chính quyền thân thiện, vì nhân dân phục vụ, đồng chí LÊ THANH TUYÊN, BT Đảng bộ - CT HĐND phát biểu khai mạc buổi lễ ra mắt.Tại hội nghị đồng chí NGUYỄN THANH TUẤN – PBT Đảng ủy – CT UBND xã  thông qua kế hoạch triển khai mô hình “Chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ”.

Đ/c NGUYỄN TIẾN HANH – PBT Thường trực Đảng ủy, đã thông qua Nghị quyết số: 38-NQ/ĐU ngày 28/2/2024 về việc lãnh đạo xây dựng mô hình “Chính quyền thân thiện, vì nhân dân phục vụ” năm 2024; Quyết định số 71-QĐ/ĐU ngày 28 tháng 2 năm 2024 về việc thành lập Ban điều hành thực hiện mô hình “Chính quyền thân thiện, vì nhân dân phục vụ”. Đồng chí; HOÀNG LƯƠNG NGÂN, PCT UBND xã đã thông qua quy chế hoạt động của mô hình.

Thành viên tham gia Ban điều hành gồm có 19 đồng chí là cán bộ công chức UBND, đại diện các Đoàn thể trong xã với phương châm “Làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, chuyên môn nghiệp vụ sâu và hiệu quả công tác tốt”.

 Ban điều hành mô hình “Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ” xã Quảng Khê với 19 đồng chí CBCC, trưởng chức các đoàn thê đã thực hiện ký cam kết.

Tại hội nghị, thay mặt cho Ban điều hành “Chính quyền thân thiện, vì nhân dân phục vụ” xã, đồng chí NGUYỄN THANH TUẤN - PBT Đảng bộ, chủ tịch UBND – trưởng ban điều hành phát biểu nhận nhiệm vụ. Đồng chí hứa sẽ cùng với các đ.c CBCC và ban chỉ đạo sẽ luôn đoàn kết, phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ xây dựng mô hình “Chính quyền thân thiện, vì nhân dân phục vụ”.

Đại diện cho Ban dân vận Huyện, Đ.c NGUYỄN HUY NAM – PCT UBND Huyện  phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Đồng chí đã đánh giá cao sự chủ động, tích cực trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, công tác dân vận chính quyền và xây dựng mô hình “Chính quyền thân thiện, vì nhân dân phục vụ”. Đồng chí mong rằng với sự vào cuộc kịp thời của các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức đoàn thể mô hình Chính quyền thân thiện, vì nhân dân phục vụ” của xã sẽ đạt được những kết quả cao nhất. Đồng chí nhấn mạnh: Việc ra mắt mới là bước khởi đầu, sau buổi ra mắt mô hình cần nhanh chóng đi vào hoạt  động cụ thể trên từng phần việc, ở tất cả các lĩnh vực, nhất là giao tiếp với nhân dân.Công tác dân vận phải thắt chặt mối quan hệ giữa Đảng, chính quyền với Nhân dân, phải dựa vào dân để xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và xây dựng hệ thống chính trị; các cấp ủy Đảng phải xác định rõ công tác dân vận là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên và lâu dài để thực hiện sao cho có hiệu quả; quan tâm triển khai, phổ biến các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương về công tác dân vận; tạo chuyển biến tích cực trong đội ngũ cán bộ, công chức, cải tiến lề lối tác phong làm việc theo hướng thân thiện, cởi mở, gần gũi với nhân dân. Đối với UBND xã triển khai thực hiện nghiêm túc,thực hiện chính quyền điện tử, đơn giản hóa thủ tục hành chính; thực hiện tốt công tác kiểm tra, sơ kết, đánh giá rút kinh nghiệm. Cán bộ, công chức làm tốt công tác thực thi công vụ, nâng cao ý thức, trách nhiệm với công việc, gần dân, hiểu dân, học dân; giải quyết công việc của công dân với thái độ tận tình, nhanh chóng thuận tiện và hiệu quả nhất.

Đồng chí cũng đề nghị MTTQ cần tăng cường công tác đối thoại, phản biện xã hội theo chức năng của MTTQ, đồng thời tích cực công tác tuyên truyền để nhân dân hiểu được nội dung, ý nghĩa của mô hình Chính quyền thân thiện, vì nhân dân phục vụ”.

Sau một thời gian làm việc với tinh thần, trách nhiệm cao, buổi lễ ra mắt mô hình “chính quyền thân thiện, vì nhân dân phục vụ” của UBND xã Quảng Khê đã hoàn thành được các nội dung và nhiệm vụ đã đề ra. Hy vọng rằng trong thời gian tới các đồng chí trong BCĐ, BĐH và các đồng chí CBCC phát huy hết năng lực, phẩm chất để mô hình của UBND xã đạt được những kết quả cao nhất.

Một số hình ảnh tại hội nghị