Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Lễ khai trương " Phòng đọc sách, báo" thôn Ngưu Phương

Được sự nhất trí của Đảng ủy – HĐND – UBND –UBMTTQ xã Quảng Khê về thực hiện xây dựng các tiêu chí nông thôn mới kiểu mẫu trong lộ trình xây dựng xã nông thôn mới nâng cao.

Sáng hôm nay ngày 15 tháng 8 năm 2023 thôn Ngưu Phương tổ chức thành công: “Lễ khai trương phòng đọc sách, báo” với mong muốn “Xây dựng phong trào đọc sách trong nhân dân nhằm góp phần xây dựng thế hệ đọc có hiệu quả trong tương lai”.

Về dự có đồng chí: Nguyễn Huy Nam – PCT UBND huyện Quảng Xương, Đ/c Văn Doãn Hằng – Phó chánh Văn phòng huyện ủy, Đ/c Dương Văn Tân  - Phó trưởng ban tuyên giáo huyện ủy, Đ/c Bùi Sỹ Hào Trưởng phòng Văn hóa – thông tin huyện Quảng Xương; Đ/c Trần Thị Nhung – PGĐ kiêm trưởng đài truyền thanh Trung tâm Văn hóa, thông tin, thể thao và Du lịch huyện Quảng Xương. Đồng chí Lê Thanh Tuyên –BT Đảng ủy,CT HĐND xã, Đồng chí Nguyễn Thanh Tuấn – CT, PBT Đảng ủy xã cùng các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy – HĐND –UBND – UBMTTQ xã, các đồng chí là trưởng phó các đoàn thể, cán bộ công chức chuyên môn, hiệu trưởng các nhà trường, các đồng chí là cấp ủy ban thôn của 6 thôn trên địa bàn và đặc biệt là sự góp mặt của cấp ủy ban thôn, toàn thể nhân dân thôn Ngưu Phương.

 Với tinh thần phát huy Văn hóa đọc sách trong nhân dân cũng như phát huy các giá trị hữu ích mà sách mang lại. Thôn Ngưu Phương đã đã phát động xây dựng và kêu gọi ủng hộ cải tạo tu sửa lại nhà văn hóa thôn 2 cũ thành phòng đọc sách, báo của thôn Ngưu Phương và kêu gọi ủng hộ được hơn 1500 đầu sách và 300 cuốn tạp chí để phục vụ nhu cầu đọc sách của nhân dân địa phương.

Tại lễ ra mắt Phòng đọc sách, đại diện NXB Thanh Hóa, UBND huyện, Ban Tuyên giáo huyện ủy, Ban Dân vận huyện, Văn phòng huyện ủy, Trung tâm VH, thông tin, thể thao và du lịch, Ông Lê Thế Nguyên – GĐ công ty Dược Việt - Pháp Hà Nội đã trao những món quà, những cuốn sách hay cho phòng đọc.

Thông qua đó nhằm giới thiệu đến nhân dân và học sinh, sinh viên trên toàn xã những quyển sách hay, cung cấp kiến thức và kỹ năng thực hành xã hội thông qua sách báo, góp phần xây dựng “văn hóa đọc” trong nhân dân, khơi dậy cho các em học sinh niềm đam mê và hình thành thói quen đọc sách; tạo điều kiện cho các em có sân chơi bổ ích, khơi dậy tài năng và phát triển trí tuệ. Mong rằng trong thời gian tới phòng đọc sẽ đi vào hoạt động có hiệu quả, thu hút được đông đảo nhân dân trong toàn xã đến hưởng ứng đọc sách và tiếp tục kêu gọi các tổ chức, cá nhân quan tâm ủng hộ và trau dồi để bổ sung thêm nhiều nguồn sách đa dạng phục vụ nhu cầu giải trí của nhân dân.

Sau đây là một số hình ảnh buổi lễ khai trương: